Twitter,LinkedIn và Facebook giúp gì trong kinh doanh?

Các mạng xã hội như Facebook (175 triệu người dùng), LinkedIn (35 triệu), hay Twitter (4,5 triệu) là những trang có tốc độ phát triển nhanh nhất trên Internet, với số lượng người dùng bùng nổ và các dịch vụ hữu ích, những website này không chỉ được dùng vào các mục đích chat chit hay phát tán các tin đồn vô bổ.

Những chuyên viên và quản lý CNTT đều đang sử dụng những mạng sã hội này vào các công việc kinh doanh một cách tích cực, từ việc chăm sóc khách hàng, marketing sản phẩm đến marketing bản thân hay cập nhật những xu hướng trong ngành và tìm kiếm sự tư vấn.

Theo khảo sát mới nhất của trang NetworkWorld trên gần 600 nhà quản lý CNTT, có tới 84% số người được hỏi cho biết họ thường xuyên sử dụng các mạng xã hội, tăng 68% so với năm trước. Trong số này chỉ có 28% sử dụng mạng xã hội vào các mục đích giải trí.

  • LinkedIn là mạng xã hội phổ biến nhất trong giới IT với 64% trả lời, kế đến là Facebook với 44%, và Twitter với 14%. Tại sao mọi người lại chọn 3 trang web này trong khi có hàng trăm mạng xã hội phổ biến khác?
  • Bán hàng, chia sẻ thông tin: Các tính năng tạo nhóm dẽ dàng trên các mạng xã hội cho phép các công ty tạo các nhóm riêng cho phép nhân viên và khách hàng cập nhật tin tức và chia sẻ thông tin về các dịch vụ và sản phẩm hay các chủ đề có cùng mối quan tâm.
  • Tự marketing: Các mạng xã hội đang làm mờ dần ranh giới giữa công việc và cuộc sống cá nhân, điều này đồng nghĩa với việc bạn có thể tự đánh bóng hình ảnh của chính mình. Các công ty tìm kiếm các đối tác, nhà tuyển dụng đang tìm bạn vào các vị trí trong công ty, nếu bạn không thể hiện được mình, cơ hộ sẽ trôi qua.
  • Tìm kiếm câu trả lời: Bạn đang tìm kiếm giải pháp cho những câu hỏi hóc búa liên quan đến kỹ thuật? Hãy gửi đến cả 3 trang trên và có câu trả lời trong thời gian sớm nhất.
  • Cập nhật thông tin, xu thế: Hệ thống feed RSS của bạn có thể đã trở nên quá cồng kềnh. Hãy sử dụng tính năng tùy biến RSS của Twitter để cập nhật những thông tin quan tâm nhất.

Bạn không nhất thiết phải “ngồi” trên các mạng xã hội 24 giờ mỗi ngày mới làm được điều này. Luôn cập nhật hồ sơ thành viên của bạn trên LinkedIn, liên lạc với bạn bè qua Facebook, và thỉnh thoảng trao đổi các chủ đề quan tâm trên Twitter là đủ để giúp bạn có thêm nhiều sơ hội mới hay tìm ra đáp án cho những câu hỏi của mình.

Logo của Linkedin

LinkedIn là một mạng định hướng kinh doanh được thành lập bởi Reid Hoffman tháng 12 năm 2002, có trụ sở tại Mountain View, California. Tháng 5 năm 2003, LinkedIn chuyển đổi thành một trang mạng dịch vụ xã hội, người sử dụng chủ yếu là những thành viên chuyên nghiệp về hệ thống mạng. Đến tháng 12 năm 2007, LinkedIn đã có hơn 17 triệu thành viên đăng ký sử dụng tại hơn 150 quốc gia với hơn 400 lĩnh vực kinh tế chính trị khác nhau, tương tự như một sự phân loại về dịch vụ.


Logo của mạng xã hội nghề nghiệp Linkedin

Theo số liệu thống kê mới nhất, mạng xã hội nghề nghiệp LinkedIn đạt mốc 100 triệu thành viên, và cứ mỗi giây lại có thêm một thành viên gia nhập LinkedIn. Hiện nay, Tổng Giám đốc Điều hành của LinkedIn là Dan Nye.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s